2 YÊU CẦU CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC


Ấn tượng ban đầu ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Do đó, hầu hết các chủ doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư thiết kế văn phòng làm việc sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất. Hai tiêu chí quan trọng khi thiết kế văn phòng làm việc là “Yêu cầu thẩm mỹ” và “Yêu cầu công năng”. Cùng xem qua những tiêu chí cơ bản của hai yêu cầu này để có những ý tưởng thiết kế phù hợp và tiện ích nhất:

           1. Yêu cầu thẩm mỹ

Thẩm mỹ là yếu tố trừu tượng, phụ thuộc chủ yếu vào quan điểm riêng của mỗi cá nhân. Trong thiết kế văn phòng làm việc, yếu tố thẩm mỹ hiệu quả chính là sự kết hợp hài hòa giữa bố cục màu sắc, nội thất và các chi tiết trang trí, bổ trợ khác cho văn phòng của bạn.

Việc trang trí văn phòng công ty nên dựa vào lĩnh vực hoạt động, cũng như màu sắc của Logo công ty để thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá “trói buộc” ý tưởng của mình, tự do sáng tạo dựa trên sự yêu thích của bản thân, nhưng cũng đừng biến công ty thành một không gian rối mắt và hỗn loạn.

2. Yêu cầu công năng

Việc phân chia không gian chức năng là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào diện tích sử dụng, bạn cần cân nhắc thật kỹ việc bố trí không gian sao cho hợp lý và hài hòa.

Ánh sáng cũng cần được đặc biệt chú ý, môi trường văn phòng được khuyên nên dùng loại đèn có ánh sáng trắng như đèn tuyp, dowlight...và sử dụng chiếu sáng gián tiếp nhiều hơn để không gây lóa mắt khi làm việc.

Xu hướng đang thịnh hành hiện tại là đầu tư nhiều vào không gian chức năng mềm để tạo môi trường làm việc đầy tính thư giãn, giảm bớt mệt mỏi và căn thẳng cho nhân viên.

CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ HOÀNG LONG


TIN TỨC KHÁC

messenger
zalo
hotline